Wednesday, December 23, 2015

ทำไมต้องบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

Healthier U Happier :


          มีผลงานวิจัยทางการแพทย์ที่แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงกันระหว่างโภชนาการที่ดีกับการมีสุขภาพดีในระยะยาว คนส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าโภชนาการที่ดีกับการมีสุขภาพดีในระยะยาว คนส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าโภชนาการที่สมดุลประกอบด้ยความมหลากหลายของผักผลไม้ ข้าว และธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี และมีปริมาณวิตามินแร่ธาตุ รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญของโภชนาการที่ดี แต่ไม่ใช่ทุกคนที่เข้าใจถึงความสำคัญของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร



โภชนาการที่ไม่ดี
          มีเพียงไม่กี่คนที่บริโภคอาหารที่ถูกหลักโภชนาการอย่างสม่ำเสมอ เรามักจะรับประทานอาหารที่ชอบ ไม่หลากหลาย เพียงเพราะต้องการอาหารรสชาติที่เราชอบเท่านั้น

อาหารสำเร็จรูป
          เพื่อความสะดวกสบายเรามักจะรับประทานอาหารสำเร็จรูปแทนอาหารสดและให้ครบ 5 หมู่ กระบวนการแปรรูปอาหารทำให้สารอาหารที่มีตามธรรมชาติสูญเสียไป เช่นเดียวกันกับการปรุงอาหารให้สุกเกินไปในอาหารชนิดเดียวกัน การเพาะปลูกในสถานที่แตกต่างกัน ก็ทำให้มีองค์ประกอบของสารอาหารในปริมาณที่ไม่เท่าก้น

ปราการป้องกันจากอนุมูลอิสระ
          ในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลพิษและสารพิษเพิ่มขึ้นทุกวัน เซลล์ของเราต้องการการปกป้องที่สูงขึ้น เพื่อต่อต้านความเสื่อมของเซลล์

โภชนาการที่สมบูรณ์
          ต้องมีปริมาณวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณที่กำหนดตามหลักโภชนาการ (Recommended Dietary Allowance RDA) ตั้งแต่แรกเริ่ม RDAs เป็นแนวทางในการลดความเสี่ยงของโรคที่เกิดจากการขาดสารอาหาร เช่น การเกิดโรคกระดูกพรุนจากภาวะขาดแคลเซียม การเกิดโรคเลือดออกตามไรฟันจากภาวะการขาดวิตามินซี

"ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพจะให้สารอาหารหลากหลายในปริมาณสูงสมดุลและอยู่ในรูปแบบที่ร่างกายนำไปใช้ได้ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารทดแทนสิ่งที่ขาดไปจากการบริโภคอาหารในแต่ละวัน ทำให้เราดำเนินชีวิตถูกสุขลักษณะ ซึ่งส่งผลให้เรามีสุขภาพดียืนยาว"

No comments:

Post a Comment

Leave a Comment :